Đăng ký vay tín chấp ngay

Vay tín chấp, vay tiền mặt, vay tiêu dùng, vay không thế chấp ngân hàng

TienPhong Bank áp dụng lãi suất vay tiêu dùng từ 0%

Mở cửa cho vay tiêu dùng địa ốc: Cứu người - cứu mình ?

I. Theo nhau mở rộng cho vay tiêu dùng

Theo các chuyên gia kinh tế, cần ấn định khung lãi suất cho vay tiêu dùng hợp lý, linh hoạt nhằm thúc đẩy thị trường chính thức, hạn chế thị trường chợ đen và rủi ro kinh tế. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã tìm cách “ngụy trang” khoản vốn vay đầu tư thành vay tiêu dùng cá nhân dạng tín chấp, sau đó sử dụng tiền vay để đảo nợ ngân hàng hoặc trả nợ “tín dụng đen”. Ngoài ra không phải doanh nghiệp cứ đi vay là được hưởng lãi suất 15%, mà có thể cao hơn. Thành viên hội đồng quản trị một NH nói phải có những hỗ trợ về thuế cho những đơn vị nhận thanh toán bằng chuyển khoản, chẳng hạn giảm thuế cho các đơn vị này để khuyến khích.

Từ ngày 20/6, khách hàng vay tiêu dùng tại Ngân hàng Á Châu có thể vay số tiền tối đa gấp 15 lần thu nhập, giá trị khoản vay lên đến 500 triệu đồng với thời gian từ 12 - 60 tháng. Nhân viên tư vấn tài chính cho khách hàng tại một ngân hàng - Ảnh: Thanh Đạm Theo các NH, chịu tác động nhiều nhất là các khoản vay sửa nhà vì có rất nhiều chi phí lặt vặt phát sinh mà khoản nào cũng đòi chuyển khoản thì quá khó. Riêng khách hàng thuộc nhóm ưu tiên sẽ được hưởng mức lãi suất 17%/ năm. Dù là vay tiêu dùng hay vay sản xuất kinh doanh; giá trị vay từ vài triệu hay vài trăm triệu thì bộ phận tín dụng vẫn phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, trong đó quan trọng nhất là khâu thẩm định năng lực trả nợ của khách hàng”. Đây là cách để khơi lại mối liên thông giữa BĐS, NH, mà chủ yếu là thông kênh BĐS trên cơ sở các NH có thể kiểm soát được tình hình nợ vay. Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (PVN) được thành lập năm 1848 tại Luân Đôn, Prudential là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính và quản lý tài sản tại Vương quốc Anh, Mỹ và Châu Á.

II. Cho vay tiêu dùng tại Mỹ giảm kỷ lục

Nhưng hiện tại, có không ít ngân hàng đang khá “thoáng” đối với các khoản vay trung và dài hạn cho mục đích tiêu dùng. để từ đó thu hút khách hàng đến với mình. Giật mình với con số trên, anh yêu cầu hủy hợp đồng nhưng công ty PPF yêu cầu anh đóng cả tiền gốc lẫn tiền phạt là 37. Công ty cũng đã triển khai hoạt động tư vấn kiến thức cho người tiêu dùng trong hai tháng 9 và 10 bằng cách cho nhân viên đến 10 siêu thị Coop-mart tại TPHCM và 5 siêu thị Fivimart tại Hà Nội để tư vấn cho người tiêu dùng những điều cần lưu ý khi vay tiêu dùng cá nhân. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế nhìn nhận, hiện có nhiều chương trình của Chính phủ và ngân hàng công bố các gói lãi suất ưu đãi rất tốt, nhưng việc vay được vốn với lãi suất ưu đãi phụ thuộc vào mục đích vay. Trong thời gian qua, liên quan đến việc vay tiêu dùng, có nhiều trường hợp đã xảy ra tranh cãi giữa bên cho vay và bên vay.

HCM cho biết, cách đây hai năm anh được nhân viên của một công ty tài chính chào gói vay tiêu dùng. Một cá nhân đi làm đang hưởng lương; chủ doanh nghiệp có giấy phép hoặc xác nhận kinh doanh, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú, có bản sao CMND, hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân khác là có thể tự tin bước vào ngân hàng bất kỳ để xin vay tiêu dùng cá nhân để mua nhà, mua sắm ôtô, xe máy, hàng điện máy và hàng tiêu dùng cao cấp khác. Do trong quá trình sửa nhà có phát sinh rất nhiều khoản chi phí như tiền mua vật liệu, công thợ, thuê các dịch vụ. Thống đốc Ngân hàng Canada (BoC) Mark Carney và Bộ trưởng Tài chính Jim Flaherty đã từng cảnh báo người dân Canada về việc sẽ nâng tỷ lệ lãi suất ngân hàng - hiện vẫn ở mức thấp 1%.Các hộ gia đình và cá nhân vay để mua sắm vật dụng gia đình, mua ô tô, du lịch, du học, sửa chữa nhà cửa, mua nhà, đất. Mức lãi suất thực của khoản vay luôn được ghi trong hợp đồng, nhưng do khách hàng không đọc kỹ và do đã được nhân viên tư vấn nói rằng chỉ phải trả một khoản nhỏ mỗi tháng nên nhiều khách hàng đã mạnh dạn ký tên vay.

III. Ngại tiếp cận vốn vay tiêu dùng

Cơ chế thoáng hơn cho vay tiêu dùng Đời sống ngày một cao hơn, nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng cao, do vậy CVTD là phân khúc tiềm năng, tuy nhiên, tại Việt Nam CVTD vẫn chưa được ưu tiên. Tiến độ giải ngân vốn vay tiêu dùng ở các ngân hàng vẫn đang rất chậm. Còn theo luật sư Phạm Công - Đoàn Luật sư Hà Nội, thực tế có không ít tổ chức tài chính nhỏ lẻ đã liên kết cùng cửa hàng, đại lý bán hàng trả góp lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng đã thêm vào những điều khoản bất lợi cho người vay như việc khách hàng muốn kết thúc sớm hợp đồng sẽ phải chịu thiệt hại. Thứ hai, tính đến tháng 3, các nghĩa vụ tài chính hộ gia đình trung bình 2 quý, đạt 15,2%, phù hợp với mức thấp nhất kể từ năm 1980. Nhưng ông Đức cũng cho biết, sự bất ngờ này cũng đã từng được dự đoán từ trước. Nhưng ở một mảng khác, đó là những người có khả năng chi trả cao hơn, các giải pháp kích cầu, trong đó có cho vay tiêu dùng, vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Ở một số ngân hàng thương mại trong nước, lãi suất cho vay tiêu dùng thấp hơn, trên 15%/năm cho khoản vay 500 triệu đồng tại Vietcombank, với kỳ hạn 60 tháng. Chẳng hạn, giữa một ngân hàng cho vay với lãi suất 1%, tính theo dư nợ gốc và một ngân hàng cho vay lãi suất 1,5%, dư nợ giảm dần, thì số tiền khách phải trả cũng tương đương. Còn tại ANZ Việt Nam, từ 15-4 đến 5-7-2013, ngân hàng này triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho vay tốt nhất trên thị trường cho các hồ sơ vay mua nhà hoặc vay thế chấp nhà và vay tiêu dùng. Với tín hiệu đó và thực tế các ngân hàng cần tăng trưởng tín dụng để hoàn thành mục kế hoạch lợi nhuận năm nay, nhiều ngân hàng gần đây đã liên tục đưa ra các sản phẩm cho phân khúc cho vay tiêu dùng, vốn được đánh giá là rất tiềm năng ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không thận trọng, khách hàng rất dễ sa vào “bẫy” lãi suất “khủng”. Ngoài ra, trong chương trình "HSBC ưu đãi lớn”, khách hàng vay tiêu dùng hoặc vay mua xe ôtô sẽ được miễn lãi suất vay tháng đầu tiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ của chúng tôi

  • Để làm hồ sơ vay được nhanh hơn xin các cá nhân vui lòng hợp tác nhiệt tình với các tư vấn viên để hồ sơ quý khách được giải ngân nhanh hơn. Dịch vụ làm hồ sơ của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí nên quý khách không tốn bất kỳ khoản phí dịch vụ nào. VAYNHANH24H.COM có tư vấn viên kinh nghiệm trên 2 năm làm hồ sơ sẽ giúp bạn yên tâm hơn.
    LIÊN KẾT NỘI DUNG
    vay tín chấp lương | vay tín chấp ngân hàng
ĐÀ NẴNG
Chị Phương
0903 506 977

Hỗ trợ trực tuyến

Chị Thùy
0905 21 61 05

Hỗ trợ trực tuyến

HÀ NỘI
Chị Trang
0913 23 43 23

Hỗ trợ trực tuyến

Chị Trang
0964.468.370

Hỗ trợ trực tuyến

HỒ CHÍ MINH
Anh Tài
0975777317

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Nghĩa
0989 487 849

Hỗ trợ trực tuyến

Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An
Anh Tài
0975777317

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Nghĩa
0989 487 849

Hỗ trợ trực tuyến