Đăng ký vay tín chấp ngay

Vay tín chấp, vay tiền mặt, vay tiêu dùng, vay không thế chấp ngân hàng

Cho vay tiêu dùng: Ngoại bung, nội siết

Ngân hàng Standard Chartered cho vay tiêu dùng online

I. Nhà băng nỗ lực kéo khách vay tiêu dùng

Ngoài các lĩnh vực ưu tiên, các NHTMCP cũng đã chú trọng đến phân khúc cho vay tiêu dùng dành cho khách hàng cá nhân, đặc biệt là nhóm khách hàng có nhu cầu mua ôtô, mua nhà để ở. Ảnh minh họaTrong khi các ngân hàng trong nước đang “neo” lãi suất vay tiêu dùng ở mức cao thì nhiều ngân hàng “ngoại” lại triển khai cho vay với mức lãi suất thấp hơn khoảng 2%. Quảng cáo bùi tai Không chỉ các ngân hàng nhỏ, nhiều “đại gia” ngành ngân hàng trong những ngày gần đây liên tiếp tung ra các chương trình kích cầu cho vay tiêu dùng cá nhân với nhiều sản phẩm khác nhau. Theo số liệu của Fed, tổng giá trị vay tiêu dùng đạt tới 13,8 tỷ USD trong tháng 6, sau khi đạt mức 17,5 tỷ USD trong tháng 5, chủ yếu do người dân tiến hành nhiều khoản vay mua xe và vay cho con cái học đại học hơn.

Như ngân hàng HSBC thực hiện khuyến mãi rầm rộ cho khách hàng vay mua nhà, mua ôtô, vay tiêu dùng, đăng ký sử dụng thẻ… từ 22. Khách hàng vay mua nhà tại ngân hàng này cũng được hưởng lãi suất 0% tháng đầu tiên cho các hồ sơ vay nộp từ 3/4 đến 29/6 và được giải ngân trước 31/7. Cho vay tiêu dùng được kỳ vọng sẽ kích cầu nền kinh tế. Đồng thời SeABank cũng triển khai chương trình đẩy mạnh cho vay tiêu dùng với khách hàng cá nhân, hạn mức cho vay cao nhất có thể lên tới 1 tỷ đồng. Đây là những căn hộ được chuyển đổi từ các dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Trước đó, hồi tháng 4, 5, lãi suất tiêu dùng tại một số nhà băng ở Hà Nội bắt đầu có xu hướng tăng mạnh và chỉ tập trung cho vay kỳ hạn ngắn.

II. Cho vay tiêu dùng: Cửa nhỏ càng thêm hẹp

Nếu để ý kỹ khách hàng sẽ thấy với lãi suất vay 0% của HSBC thì chỉ được áp dụng trong tháng đầu tiên, còn các tháng sau đó, lãi suất khá cao với mức 16,5%/năm. Nhờ thẻ tiêu dùng này, bạn bè anh ai có nhu cầu mua sắm anh sẽ trả giúp bằng tiền trong thẻ, còn anh nhận tiền mặt họ đưa. Đây là sản phẩm đặc biệt dành riêng cho khách hàng là phái đẹp, có tuổi đời từ 24 đến 57, có nhu cầu vay vốn phục vụ cho mục đích. Không chỉ các ngân hàng nội, ngay cả các ngân hàng ngoại cũng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng. Từ đầu năm tới nay, các ngân hàng thương mại đồng loạt đẩy mạnh cho vay tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân, hạn mức cho vay cao nhất lên tới 1 tỷ đồng. Với lợi thế mạng lưới rộng khắp, dễ tiếp cận, thủ tục vay đơn giản và nhanh chóng nên sản phẩm cho vay tại điểm bán ngày càng thu hút nhiều khách hàng, hứa hẹn sẽ trở nên phổ biến trong xã hội Việt Nam nhờ những lợi ích của dịch vụ này mang lại.

Nhóm vay tiêu dùng được loại khỏi danh mục hạn chế này gồm nhu cầu vốn để sửa chữa nhà và mua nhà để ở mà nguồn trả nợ bằng tiền lương, tiền công của khách vay. Theo nhận định của giám đốc khối quản lý tín dụng một NH thương mại, cho vay tiêu dùng là sản phẩm tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vậy các chương trình giảm lãi suất tiêu dùng địa ốc được đề ra ngay sau thời điểm nới van tín dụng tiêu dùng sẽ giúp chủ thể các NH đạt được những mục tiêu nào? Bên cạnh những mục tiêu tích cực như đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, khai thác khách hàng có nhu cầu thực vay và đảm bảo khả năng hoàn trả nợ, chuyên gia kinh tế Huỳnh Bửu Sơn cho rằng, giảm lãi suất, hỗ trợ vay vốn sẽ là một trong mục tiêu “tối thượng” được các NH sử dụng để giãn nợ cho các khách hàng đang “chết chìm” vì chính các khoản vay từ NH để đầu tư địa ốc thời gian qua. Huy động vốn từ khách hàng đạt 70.Cụ thể, LienVietPostBank không giới hạn thời gian cho vay, không hạn chế đối tượng vay và đáp ứng nhu cầu vay ở mọi lĩnh vực… Chương trình sẽ cung cấp khoản tín dụng nhằm khơi thông dòng vốn, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng với tổng giá trị giải ngân lên tới 1. Mục tiêu đề ra của khối ngân hàng tăng trưởng toàn ngành đạt 12%/năm.

III. Nhiều ngân hàng có kế hoạch “nới” cho vay tiêu dùng

Thay đổi cách nhìn Theo bà Nguyễn Thu Hà, nguyên Phó tổng giám đốc ngân hàng Vietcombank, đến cuối năm 2012 dư nợ cho vay tiêu dùng tại Việt Nam mới chỉ ở khoảng 230. Tính toán thật kỹ Hiện lãi suất cho vay tiêu dùng của các ngân hàng khoảng 15%/năm. Khi cho vay tiêu dùng, đối tượng mà các NHTM hướng tới là khách hàng đã có tiền gửi tại ngân hàng, mức độ rủi ro thấp nên lãi suất cho vay thấp hơn. Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cá nhân, công ty tài chính Pru-finance triển khai chương trình hỗ trợ cá nhân vay tiêu dùng tín chấp không cần tài sản thế chấp, lãi suất ưu đãi từ 0,97% - 1,46%. Tương tự tại một số ngân hàng như HSBC, Standard Chartered… khách hàng không cần tài sản thế chấp hoặc giấy bảo lãnh nhưng vẫn có thể được vay lên tới 500 triệu đồng chỉ trong vòng 24 - 48 giờ. Ngoài ra, nó phải phù hợp với thu nhập và mục đích sử dụng vốn vay của khách hàng cá nhân, nhất là với những người dân có thu nhập trung bình khá có nhu cầu vay vốn mua nhà để ở.

Khách hàng vay tiêu dùng cần chú ý tới lãi suất sau thời gian ưu đãi Ngân hàng thu hút vay tiêu dùng Để thu hút khách hàng vay tiêu dùng, nhiều ngân hàng mạnh tay đưa lãi suất cho vay xuống mức 0% trong những tháng đầu. Nhóm thiệt thòi?Sau hơn ba tháng, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay VND của các tổ chức tín dụng đối với khách hàng chỉ chứng kiến mức giảm khiêm tốn so với mục tiêu cũng như mong đợi. Hai loại khoản vay tiêu dùng này phần lớn thế chấp bằng chính căn nhà và chiếc xe máy sử dụng hàng ngày nên giá trị có thể hư hao gây ra nợ xấu cho TCTD. Theo ghi nhận của PV NTNN, mức lãi suất cho vay tiêu dùng hiện đang phổ biến từ 17,5 - 20%/năm, giảm 2-5% so với trước. Theo báo cáo từ bộ phận nghiên cứu công ty này, mức độ nợ xấu lên đến 15%. Tuy nhiên, British Columbia có tỷ lệ nợ cao nhất toàn Canada.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ của chúng tôi

  • Để làm hồ sơ vay được nhanh hơn xin các cá nhân vui lòng hợp tác nhiệt tình với các tư vấn viên để hồ sơ quý khách được giải ngân nhanh hơn. Dịch vụ làm hồ sơ của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí nên quý khách không tốn bất kỳ khoản phí dịch vụ nào. VAYNHANH24H.COM có tư vấn viên kinh nghiệm trên 2 năm làm hồ sơ sẽ giúp bạn yên tâm hơn.
    LIÊN KẾT NỘI DUNG
    vay tín chấp lương | vay tín chấp ngân hàng
ĐÀ NẴNG
Chị Phương
0903 506 977

Hỗ trợ trực tuyến

Chị Thùy
0905 21 61 05

Hỗ trợ trực tuyến

HÀ NỘI
Chị Trang
0913 23 43 23

Hỗ trợ trực tuyến

Chị Trang
0964.468.370

Hỗ trợ trực tuyến

HỒ CHÍ MINH
Anh Tài
0975777317

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Nghĩa
0989 487 849

Hỗ trợ trực tuyến

Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An
Anh Tài
0975777317

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Nghĩa
0989 487 849

Hỗ trợ trực tuyến