Đăng ký vay tín chấp ngay

Vay tín chấp, vay tiền mặt, vay tiêu dùng, vay không thế chấp ngân hàng

5 ngân hàng thành viên được Smartlink kết nối với VNBC

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở ngân hàng

I. Sau cổ tức, nhiều ngân hàng giảm lương, nhân sự

Trong vòng một tuần, toàn bộ 5 ngân hàng quốc doanh sẽ phải lập và gửi báo cáo đánh tình hình hoạt động kinh doanh trong giai đoạn 2008 – 2010 về Ngân hàng Nhà nước. Song, ông Dũng cho biết, điều kiện đưa ra của VIB trong bối cảnh hiện nay chặt hơn nhiều so với đầu năm, nhất là kể từ khi Ngân hàng Nhà nước chủ trương kiểm soát chặt tín dụng. Do các ngân hàng tham gia thực hiện phải chịu hoàn toàn rủi ro về tín dụng nên họ phải tìm những người có khả năng hoàn trả. Các NH thận trọng là vì lo ngại tiếp tục vướng vào nợ xấu.

Cụ thể, kỳ hạn 1 tháng tăng từ 1,4%/năm lên 1,5%/năm; kỳ hạn 3 tháng tăng từ 1,7%/năm lên 2%/năm; kỳ hạn 6 tháng có mức lãi suất là 2,4%/năm thay vì 1,9%/năm như trước; kỳ hạn 9 tháng tăng từ 2%/năm lên 2,5%/năm; kỳ hạn 12 tháng có mức lãi suất là 2,7%/năm thay cho mức 2,2%/năm như trước. TP - Bất chấp kinh tế khó khăn, kết quả đại hội cổ đông của các nhà băng, cho thấy mức thù lao mà các ngân hàng thương mại (NHTM) dành cho các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát (BKS) vẫn lên tới hàng triệu đô la. Theo đó, lãi suất mới được điều chỉnh tăng từ 0,1%- 0,2%/năm các kỳ hạn dưới 13 tháng. Nghĩa là sẽ có những ngân hàng không sử dụng hết hạn mức, và có những ngân hàng không được phép tăng trưởng tín dụng, thì các ngân hàng có thể thỏa thuận với nhau, miễn sao không để ảnh hưởng đến hạn mức chung trong toàn ngành, vẫn đảm bảo mục tiêu tăng trưởng tổng thể tín dụng quốc gia. Thiếu vốn trung, dài hạnTheo ý kiến của các ngân hàng thương mại, việc ban hành Thông tư 15 là hợp lý và cần thiết để đảm bảo tính an toàn cho cả hệ thống ngân hàng. Hạn mức tăng trưởng tín dụng cụ thể của từng ngân hàng sẽ được xem xét cụ thể tùy vào quy mô và chất lượng hoạt động.

II. Định hướng chính sách tiền tệ và hoạt động Ngân hàng năm 2012: Phân loại để điều hành hiệu quả

Trong thời gian tới, VIB dự kiến triển khai thu thuế xuất - nhập khẩu trên toàn quốc theo kế hoạch hợp tác với Tổng cục Hải quan. HCM (HSC) cuối tuần rồi cũng nhận định: “Hầu hết tin tức trong ngày hôm nay tập trung vào việc tăng vốn đã diễn ra hay đang còn trên kế hoạch của các doanh nghiệp… Nói chung là nguồn cung cổ phiếu mới này đang hạn chế sức tăng của thị trường…”. Đề cập tới vấn đề này, đại diện Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cũng đưa ra các giải pháp đẩy mạnh tăng nguồn cung NOXH. Investors realized that they have missed the chance to enter the Vietnamese market when it was at the bottom, the fund said. Cũng thừa nhận quy mô ngân hàng, năng lực tài chính là một chỉ tiêu cần đánh giá, nhưng tiêu chí an toàn vốn được ông Hiếu cho là cần đặt lên hàng đầu và phải được gắn với trọng số cao. Janet Yellen, hiện là Phó Chủ tịch Fed, sẽ phải đối mặt với bảng cân đối "khổng lồ" khi bà chính thức lên thay thế Chủ tịch Bernanke vào tháng 1 năm sau.

Ngày 21/11, Công ty cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink (Smartlink) công bố đã hoàn tất mở rộng liên thông hệ thống ATM liên mạng VNBC cho thêm 5 ngân hàng thành viên. Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận cho ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB) bán cổ phần với tỷ lệ 4,9% cho công ty SBI Ven Holding Pte. Tại thời điểm này trên thị trường có hàng loạt các chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn của các ngân hàng cạnh tranh với nhau. Không có tin phối kiểm từ Macquarie Capital.Riêng những diễn biến ở Sacombank được xếp vào dạng thâu tóm. Những quy định về hệ thống NHTM được nhiều đại biểu tranh luận rất sôi nổi.

III. Các ngân hàng TMCP nên đồng thuận

Chẳng hạn như trường hợp hội sở chính của ngân hàng Agribank và các chi nhánh hạch toán trùng chi phí phí lãi vay vốn ủy thác 288 tỷ đồng; hay Ngân hàng BIDV đã thu hồi nợ nhưng các chi nhánh chưa điều chỉnh giảm dư nợ và lãi tương ứng với 44 tỷ đồng…Một số khoản phải thanh toán với NHNN chưa được các ngân hàng thương mại xử lý dứt điểm, như lãi thu được từ nguồn vốn cho vay cơ cấu lại nợ: Agribank 438,45 tỷ đồng, BIDV 44,21 tỷ đồng…Hầu hết các ngân hàng và tổ chức tài chính đều phản ánh không chính xác thu nhập, chi phí và kết quả kinh doanh. Top 5 Ngân hàng dẫn đầu trong danh sách lần này gồm: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Viettin Bank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeA Bank) và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank). Theo nhận định của giới chuyên gia, việc tăng vốn điều lệ năm nay vô cùng khó khăn, khả năng thành công thực sự không mấy lạc quan. Để đạt được được mức vốn quy định này là chặng đường đầy thách thức đối với nhiều tổ chức tín dụng trong bối cảnh kinh tế trong và ngoài nước suy giảm Nhà băng lớn rầm rộ. Ví dụ, họ rất coi trọng công tác thẩm định dự án, không tài trợ cho các doanh nghiệp mà tỉ lệ nợ/tổng tài sản hơn 30%, khuyến khích các dự án đầu tư vào y tế và các tiện ích. Tổng vốn huy động từ hai nguồn này đã tăng đáng kể, từ mức 18,9% cuối năm 2010 lên 27,9% vào cuối tháng 9 năm 2011.

Trong cuộc họp báo ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa BIDV và 3 ngân hàng vừa qua, Phó thống đốc NHNN Trần Minh Tuấn thừa nhận, tại 3 ngân hàng trên đã xảy ra tình trạng thiếu hụt thanh khoản trầm trọng, đến nay đã tạm thời ổn thỏa. Các cổ đông của 3 Ngân hàng vừa hợp nhất, Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank) đã đồng lòng thông qua kế hoạch hợp nhất 3 ngân hàng theo các tờ trình đề xuất. Cổ phiếu ngành ngân hàng sẽ "rớt" giá? Không nằm trong nhóm NH phải "chạy đua" để đạt được mức vốn quy định, nhưng một số NH lớn hơn vẫn tìm cách huy động vốn để mở rộng mạng lưới. Hiện nay, hoạt động cho vay trong các ngân hàng vẫn là chủ yếu, chiếm từ 70% đến 90% tổng tài sản có và một tỷ lệ tương đương trong tổng thu nhập của hệ thống ngân hàng. Về lãi suất, các ngân hàng cam kết thực hiện nghiêm túc trần lãi suất huy động 14%/năm; và đồng thuận giảm lãi suất cho vay đối với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thông thường xuống 17-19%/năm từ giữa tháng 9/2011. Hơn nữa, hai tháng gần đây, tỷ giá tương đối ổn định, tâm lý lo ngại biến động rủi ro tỷ giá của các doanh nghiệp phần nào được giải tỏa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Dịch vụ của chúng tôi

  • Để làm hồ sơ vay được nhanh hơn xin các cá nhân vui lòng hợp tác nhiệt tình với các tư vấn viên để hồ sơ quý khách được giải ngân nhanh hơn. Dịch vụ làm hồ sơ của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí nên quý khách không tốn bất kỳ khoản phí dịch vụ nào. VAYNHANH24H.COM có tư vấn viên kinh nghiệm trên 2 năm làm hồ sơ sẽ giúp bạn yên tâm hơn.
    LIÊN KẾT NỘI DUNG
    vay tín chấp lương | vay tín chấp ngân hàng
ĐÀ NẴNG
Chị Phương
0903 506 977

Hỗ trợ trực tuyến

Chị Thùy
0905 21 61 05

Hỗ trợ trực tuyến

HÀ NỘI
Chị Trang
0913 23 43 23

Hỗ trợ trực tuyến

Chị Trang
0964.468.370

Hỗ trợ trực tuyến

HỒ CHÍ MINH
Anh Tài
0975777317

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Nghĩa
0989 487 849

Hỗ trợ trực tuyến

Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An
Anh Tài
0975777317

Hỗ trợ trực tuyến

Anh Nghĩa
0989 487 849

Hỗ trợ trực tuyến